File AI Là Gì? Làm Thế Nào Mở File AI Dễ Dàng Trong Thời Gian Nhanh Nhất?

File AI là một phần không thể thiếu trong thiết kế đồ họa và thi kế ấn phẩm. Đây là loại file để bạn có thể mở thư mục thiết kế của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ vì sao file này lại được đặt tên là AI. Thật ra, tên AI đến từ phần mềm Adobe Illustrator – một trong những phần mềm thiết kế đồ họa phổ biến nhất thế giới. Nó có thể tạo ra các file AI chứa các đối tượng thiết kế mà người dùng có thể chỉnh sửa lại. Vậy làm thế nào để mở file AI một cách dễ dàng và nhanh chóng? Bài viết dưới đây GENSHINIMPACTMOBILE.COM sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về file AI và cách mở nó một cách đơn giản.

File AI Là Gì?

File AI là một loại tệp đồ họa vector, trong đó hình ảnh được tạo ra bằng cách sử dụng các tọa độ trong mặt phẳng hai chiều. Thông qua phần mềm Adobe Illustrator, file AI được tạo ra và phát triển bởi Adobe Systems, có phần mở rộng là AI.

File đồ họa AI chủ yếu là các bản vẽ vector biểu diễn dưới dạng định dạng EPS hoặc PDF. Để hiểu thêm về file AI và cách mở nó một cách dễ dàng trong thời gian ngắn nhất, hãy tiếp tục đọc phần “Làm thế nào để mở file AI dễ dàng trong thời gian ngắn nhất?” để tìm hiểu về các phương pháp mở file AI.

File AI Là Gì,Làm Thế Nào Mở File AI Dễ Dàng

Làm Thế Nào Mở File AI Dễ Dàng Trong Thời Gian Nhanh Nhất?

Thực tế, có nhiều phương pháp để mở file AI. Ngoài việc sử dụng công cụ tạo ra file đó – Adobe Illustrator, còn có nhiều cách khác để mở file AI một cách dễ dàng. Dưới đây là một số phương pháp sử dụng các công cụ phổ biến nhất trên thế giới:

Mở file AI bằng Google Drive

Một trong những giải pháp để mở file AI dễ dàng là sử dụng dịch vụ Google Drive của Google.

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ được cung cấp bởi Google, được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Mỗi tài khoản Google của bạn đều đi kèm với một Google Drive, nơi bạn có thể lưu trữ dữ liệu. Ngoài chức năng lưu trữ, Google Drive cũng hỗ trợ xem một số định dạng file, bao gồm cả định dạng file đồ họa vector AI. Cần lưu ý rằng Google Drive chỉ cho phép xem file AI, không thể chỉnh sửa.

Để mở file AI bằng Google Drive, bạn chỉ cần tải lên file có phần mở rộng là AI lên Google Drive. Sau đó, bạn có thể mở file trực tiếp trên Google Drive bằng cách nhấp đúp chuột trái vào file.

Với sự thuận tiện và đơn giản của Google Drive, bạn có thể dễ dàng xem nội dung của file AI mà không cần phải cài đặt các phần mềm phức tạp.

Mở file AI bằng Photoshop

Nếu bạn không muốn sử dụng Google Drive, một giải pháp khác để mở file AI dễ dàng là sử dụng phần mềm Photoshop.

Photoshop là một phần mềm chuyên dụng để chỉnh sửa ảnh và là công cụ không thể thiếu cho bất kỳ nhà thiết kế đồ họa nào. Nếu bạn chưa cài đặt Photoshop, hãy nhanh chóng cài đặt để tận dụng các tính năng của nó, bao gồm khả năng mở file AI.

Nếu bạn chỉ cần mở file AI để xem hoặc lấy thông tin từ poster, hình ảnh và nội dung khác, Photoshop có thể là công cụ phù hợp. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên file AI.

Cách mở file AI bằng Photoshop cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Photoshop, sau đó chọn “File” và chọn “Mở” (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+O). Một cửa sổ sẽ xuất hiện để bạn chọn tệp tin AI trong ổ đĩa của bạn, sau đó nhấn “OK”. File AI sẽ được mở trong Photoshop và bạn có thể xem nội dung của nó.

File AI Là Gì,Làm Thế Nào Mở File AI Dễ Dàng

Hộp thoại Import sẽ được hiện ra, hãy chấp nhận gợi ý mặc định của nó, chọn OK File AI sẽ được mở ra dưới dạng file ảnh.

File AI Là Gì,Làm Thế Nào Mở File AI Dễ Dàng

Mở file AI bằng các phần mềm khác

Ngoài những phần mềm đã được đề cập, có một số giải pháp khác để mở file AI một cách dễ dàng trên các phần mềm khác như sau:

Sử dụng phần mềm CorelDraw

CorelDRAW là một phần mềm thiết kế đồ họa hỗ trợ trên nền tảng Windows. Mặc dù đây là một ứng dụng phải trả phí và ít người sử dụng, nhưng nó vẫn hỗ trợ mở file AI.

Để mở file AI trên CorelDRAW, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau: vào “File” và chọn “Open”. Một cửa sổ chọn tập tin sẽ xuất hiện, sau đó bạn chọn file AI mà bạn muốn mở từ ổ cứng của bạn.

File AI Là Gì,Làm Thế Nào Mở File AI Dễ Dàng

Phần mềm này cho phép bạn chỉnh sửa file AI nhưng có một số hạn chế.

Sử dụng phần mềm Inkscape

Inkscape là một phần mềm mã nguồn mở, hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ trên nhiều nền tảng như Windows, Mac và Linux. Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho Adobe Illustrator.

Để mở file trên Inkscape, bạn có thể làm như sau: truy cập vào menu “File” và chọn “Open”. Một cửa sổ sẽ xuất hiện để bạn chọn tập tin cần mở. Đơn giản chỉ cần nhấp vào tập tin đó và nhấn “OK”.

File AI Là Gì,Làm Thế Nào Mở File AI Dễ Dàng

Sử dụng phần mềm Gravit Designer

Inkscape là một phần mềm miễn phí và đa nền tảng, có thể thay thế cho Adobe Illustrator. Nó hỗ trợ trên các nền tảng như Windows, Mac, Linux, Chrome OS, Android và iOS, cũng như cho phép sử dụng trực tuyến.

Để sử dụng Inkscape để xem và chỉnh sửa file AI, bạn cần chuyển đổi định dạng của file AI sang định dạng SVG bằng một công cụ chuyển đổi trực tuyến. Bạn có thể truy cập vào công cụ này bằng cách truy cập vào đường link: https://convertio.co/vn/ai-svg/ để chuyển đổi sang định dạng SVG.

Sau đó bạn chỉ việc download file vừa chuyển đổi về và dùng thao tác kéo thả file vào trong cửa sổ làm việc của phần mềm Gravit Designer là xong.

File AI Là Gì,Làm Thế Nào Mở File AI Dễ Dàng

Kết luận

File AI là định dạng file đồ họa vector chủ yếu được sử dụng bởi phần mềm Adobe Illustrator. Để mở file AI dễ dàng và nhanh chóng, bạn có nhiều lựa chọn. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Drive, Photoshop, CorelDraw hoặc Inkscape để mở và xem nội dung của file AI. Mỗi công cụ này có cách tiếp cận riêng, từ việc tải lên trên Google Drive đến mở file trong phần mềm thiết kế đồ họa. Dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn phương pháp phù hợp để tận hưởng các tập tin AI một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bài viết File AI Là Gì? Làm Thế Nào Mở File AI Dễ Dàng Trong Thời Gian Nhanh Nhất? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày GENSHINIMPACTMOBILE.COM.



from GENSHINIMPACTMOBILE.COM https://genshinimpactmobile.com/file-ai-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bản Vẽ Chi Tiết Lắp Đặt Camera Giao Thông Có Cần Vươn 5M, Bản Vẽ Chi Tiết Lắp Đặt Camera

Cập nhật 4 xưởng sỉ giày Sneaker Super Fake